Pages:
Author

Topic: Filipino crypto users - page 6. (Read 1827 times)

Activity: 756
Merit: 102
February 15, 2019, 04:15:00 AM
Isa lang naman ang rason kung bakit marami ang gumagawa ng multiple accounts dito dahil sa para madami sila kitain sa mga bounties or airdrops. Tingin ko masusulosyunan at maiiwasan ang bagay na eto kung ang lahat ng nagpapabounty at airdrop ay magtalaga ng KYC para sa mga sasali, ng sa gayon ay para mabawas bawasan yung mga sumasali na mayroong multiple accounts.

Sa pag kaka alam ko brad ang kyc ay hindi inembento para mag terminate ng abusers . ang kyc ay ginawa lamang para makapasa sa regulation ng mga banko .

Ngayon tungkol naman sa mga bounty abuser meron namang ways para maka iwas ang owner dito  .  depende nalang sa kanila kong idadagdag nila ito sa rules or hindi  .
Activity: 686
Merit: 146
February 13, 2019, 09:40:12 PM

I'm also curious about why there are a lot of people who know cryptocurrency and not know bitcointalk. There are a lot of people that I talked to who are into trading crypto but is not a member, so I wonder where they get info or something like that.
Probably because they are too focused on doing their personal business and just get answers for their queries like the usual — through Google and Youtube.

Well, crypto users/traders =/= member/knows bitcoin talk. It's not a requirement for crypto traders to first create an account in bitcointalk. I myself know a number of people engaged in crypto or are traders but do not have an account here. Besides, there's plenty of other sources for them to find out about crypto and trading other than this forum. It may be true that there are plenty of traders here trying to keep up to date but I'm pretty sure that others have found out about trading through other means. Bitcointalk may be the OG platform/forum for crypto but it's not the only one.

Or it's possible that the other traders are simply not so chatty or are not interested in reading.  Tongue
copper member
Activity: 182
Merit: 1
February 13, 2019, 08:23:14 AM
Ok lang naman siguro kahit dalawa importante ay wala kang ganagawang bawal or nang spam sa kapariha mo at ginagamit mo ito sa tama na walang inargabyadong iba. Ginawa naman itong furom para kumita rin at matoto ng husto sa tulong ng ibang user.
Activity: 2198
Merit: 347
February 09, 2019, 09:57:25 PM
nung una kasi- hirap talaga akong intindihin tong forum na to-
sabi ko parang wala naman ako mapapala dito.
2016 pako member dito. pero di ako active,
sa ngayun onti onti ko nang naiintindiham although di padin ako ganun ka active.. basa basa lang siguro muna, miski papano.
Kahit ako nung nagsisimula pa lang sa crypto, di ko pa nalaman ang forum na ito hanggang kinalaunan sa pag search napadpad ako dito at unti unting nadaragdagan aking kaalaman di lang sa pagkita ng pera kundi sa kaalaman tungkol sa crypto.
Activity: 36
Merit: 0
February 09, 2019, 12:04:13 PM
nung una kasi- hirap talaga akong intindihin tong forum na to-
sabi ko parang wala naman ako mapapala dito.
2016 pako member dito. pero di ako active,
sa ngayun onti onti ko nang naiintindiham although di padin ako ganun ka active.. basa basa lang siguro muna, miski papano.
Activity: 1232
Merit: 186
February 09, 2019, 09:03:57 AM
Luckily as I noticed the numbers of newly comers here are decreased because of the implemented merit system which spammers are hard to gain even single merit as a required to rank up and probably they will get tired on that and quit in spamming the forum.
And I hope that system will stay forever. Yeah! I know that the traffic generated by each one of us matters a lot for this forum because it is the soul which keeps it alive, however, huge traffic is not worthy if most of it only composed of nonsense stuffs. If I will be asked for my opinion regarding this issue over and over again, I still show my support to merit system (no hesitations at all). I would rather choose to suffer from not able to rank than watching spammers, scammers, shitposters and even bots can easily pollute our forum.

I'm also curious about why there are a lot of people who know cryptocurrency and not know bitcointalk. There are a lot of people that I talked to who are into trading crypto but is not a member, so I wonder where they get info or something like that.
Probably because they are too focused on doing their personal business and just get answers for their queries like the usual — through Google and Youtube.
copper member
Activity: 2702
Merit: 1247
Try Gunbot for a month go to -> https://gunbot.ph
February 09, 2019, 07:52:57 AM
As one of the member here in the forum making another account is not recommended especially if the new account is for ban evasion then you're breaking the rules so better to stick to your accounts to improve your knowledge and to focus studying bitcoin or cryptocurrency here in the forum. Don't break the rules to make your account clean and ban free.
You have a point there, that's the reason why users do spam in the mega thread or even here in the local section because of that's all they know. They are lack of knowledge when it comes in the forum. Luckily as I noticed the numbers of newly comers here are decreased because of the implemented merit system which spammers are hard to gain even single merit as a required to rank up and probably they will get tired on that and quit in spamming the forum.
At least things are being done to prevent spamming, and merit has been the goal to improve your posting quality. It's great to see that, and especially, a lot of people are growing with themselves. I'm just curious if there is still a lot of people who are using alt accounts to multiply their earning.

Activity: 1365
Merit: 107
Sugars.zone | DatingFi - Earn for Posting
February 08, 2019, 01:19:46 PM
Isa lang naman ang rason kung bakit marami ang gumagawa ng multiple accounts dito dahil sa para madami sila kitain sa mga bounties or airdrops. Tingin ko masusulosyunan at maiiwasan ang bagay na eto kung ang lahat ng nagpapabounty at airdrop ay magtalaga ng KYC para sa mga sasali, ng sa gayon ay para mabawas bawasan yung mga sumasali na mayroong multiple accounts.
legendary
Activity: 2366
Merit: 1206
February 07, 2019, 12:19:04 PM
As one of the member here in the forum making another account is not recommended especially if the new account is for ban evasion then you're breaking the rules so better to stick to your accounts to improve your knowledge and to focus studying bitcoin or cryptocurrency here in the forum. Don't break the rules to make your account clean and ban free.
You have a point there, that's the reason why users do spam in the mega thread or even here in the local section because of that's all they know. They are lack of knowledge when it comes in the forum. Luckily as I noticed the numbers of newly comers here are decreased because of the implemented merit system which spammers are hard to gain even single merit as a required to rank up and probably they will get tired on that and quit in spamming the forum.
Activity: 532
Merit: 148
February 07, 2019, 10:44:32 AM
Activity: 10
Merit: 0
February 07, 2019, 10:15:26 AM
Kabayan sa palagay ko, paniguradong multi-accts yung karamihan sa mga newbie. Kasi ako bilang newbie, marami pa akong kailangan mg intindihin sa forum na to, at takot pa ako magpost post ng kung ano ano lalo na sa lending section. Pero napapansin kobsa mga kapwa ko newbie, para bang ang dami na nilang alam kaagad. Kasi sa nga nababasa ko lalo na sa lending section. And daming newbie na gusto kaagad magloan kahit sobrang unknown pa nila. At karamihan din sa mga scammers newbies. And tama ka hindi pa kilala masyado ang forum na to sa pinas and yet dami biglang newbies everyday. Scammers will do anything, hide everything. Masakit lang dun, kapwa nating mga filipino pa ung nangloloko. Kung sa gambling sites nga dami ng alts pano pa kya dito. Hehe un lang naman. Salamat
Activity: 980
Merit: 261
February 07, 2019, 08:25:33 AM
Sa tagal kong andito sa forum napansin ko na sobrang daming newbies every year nadadagdagan at kung sa totoo lang hindi ako makapaniwala sa dami dahil hindi pa naman ganoon kalaganap ang forum na ito sa iba, karamihan sa kanila ay alam ang bitcoin pero walang idea sa forum na to.

Ano sa tingin niyo tama ba ang hinala ko na maraming alternative accounts or multiple accounts dahil sa rason na mahirap solusyonan ito.
Para sa akin may point ka sir. Karamihan sa mga accoint dito mga alt account lang ng mga bounty hunter lalo na noong di pa na uso ang merit system ang dali lang gumawa ng account at mag pa rank up meron ako kilala morethan 50 accounts meron siya ginawa ng full time job ang pag bbounty campaign in fairness naman sa kanya kumita talaga sya ng malaki nung kasagsagan ng bull run ng 2017 ngayon may sarili ng business at mga sasakyan.

noon madami talagang lumalabas na alts na nagmumula sa newbie dahil na din sa abusong ginagawa sa mga signature campaign noon kasi talagang sagana ang weekly signature campaign kya yung iba gagawa ng mga accounts at ifafarm nila pero since nag simula yung merit system ang daming na abandon na mga accounts dahil talagang mahihirapang makakuha ng mga merit.
Activity: 392
Merit: 103
www.daxico.com
February 07, 2019, 08:02:43 AM
Sa tagal kong andito sa forum napansin ko na sobrang daming newbies every year nadadagdagan at kung sa totoo lang hindi ako makapaniwala sa dami dahil hindi pa naman ganoon kalaganap ang forum na ito sa iba, karamihan sa kanila ay alam ang bitcoin pero walang idea sa forum na to.

Ano sa tingin niyo tama ba ang hinala ko na maraming alternative accounts or multiple accounts dahil sa rason na mahirap solusyonan ito.
Para sa akin may point ka sir. Karamihan sa mga accoint dito mga alt account lang ng mga bounty hunter lalo na noong di pa na uso ang merit system ang dali lang gumawa ng account at mag pa rank up meron ako kilala morethan 50 accounts meron siya ginawa ng full time job ang pag bbounty campaign in fairness naman sa kanya kumita talaga sya ng malaki nung kasagsagan ng bull run ng 2017 ngayon may sarili ng business at mga sasakyan.
Activity: 406
Merit: 100
February 05, 2019, 04:21:29 PM

Para sa akin madami ang alternate account lalo na noong kasagsagan ng bull market last 2017 na kung saan medyo maganda pa bigayan sa mga bounty campaign. At madali lng mag pa rank up noon. Di tulad ngayonmahirap na dahil merit system.
Activity: 896
Merit: 267
★Bitvest.io★ Play Plinko or Invest!
February 04, 2019, 09:38:16 AM

Hindi natin masasabi ka agad na maraming may multiple accounts ang mga miyembro dahil araw araw dumadami ang nakakaalam ng bitcoin at bawat segundo may nag sesearch sa internet kung paano gumawa ng pera gamit ang bitcoin. Samakatuwid, maaring lumalabas ang forum na ito sa mga list kung paano kikita ng pera na ang bitcoin kaya mas lalong dumadami ang mga miyembro nad newbie dito sa forum.
copper member
Activity: 2702
Merit: 1247
Try Gunbot for a month go to -> https://gunbot.ph
February 04, 2019, 05:53:57 AM
I don't think so. I think this forum just became so popular (I guess mainly beacause of sig campaigns) that's why lots of new accounts are emerging. I don't think the reason behind these growing population are the alt accounts because I can't see the sense of creating one. Creating alt account is such a big waste of your time since merit system was already implemented, meaning, you can't rank even how hard you post or even how long you're already here; unless you are undoubtedly a good quality poster, knows a lot not only in the general discussions but also in technical ones, active here in the forum and obeys rules at the same time (like crwth, cabalism13, bl4nkcode, mjglqw etc)

Creating alts is unethical anywa (IMO) so avoid doing this. Instead, why don't you just focus on your account, improve your post history and make your name recognizable here in our local board or to the whole forum. It's more awesome, right? Smiley
Hey, I just read this and I agree with improving your post history and just being active here in this forum. You could just discuss anything here that's bitcoin related and hopefully soon, our local board could include another discussion boards as well. It's great that you included my name.  Cool

Anyways, I somewhat think that it's okay to have an alt account as long as you have a purpose or something. Like the alts of hilariousandco, theymos, LoyceV, etc. I'm sure that they are saying that it's for unprotected access IIRC.
Activity: 805
Merit: 26
February 02, 2019, 06:34:54 PM

Wag ka ng magtaka bro! Dahil yan sa pinaigting na forum rules lalo na yung merit. Hindi ako naniniwala sa alt accounts dahil non sense lang naman kung gumawa ka ng sandamakmak na account kung hindi mo naman mapapakinabangan. Bakit? Dahil hindi na nakakasali ang newbies sa mga bounty at kung meron man eh yun ay scam o maliit lang ang bayaran. Kaya para sakin merit rank system ang nakakaapekto at hindi multiple accounts.
Activity: 243
Merit: 9
February 01, 2019, 08:06:57 PM
May napakaraming poot sa mga Pilipino dito.
Ako ay isang Pilipino na gumagamit ng trades sa crypto.

Wala akong alt account ngunit naiintindihan ko ang pangangatuwiran para sa maraming tao na gamitin ang mga ito.
Ang ating bansa ay hindi tulad ng US o Europa at kailangan nating samantalahin ang anumang mga pagkakataon.
Activity: 505
Merit: 100
February 01, 2019, 07:13:13 PM
Sigurado yan kabayan. Naniniwala ako na maraming alternatibong accounts ang karamihan dito, pinoy man o ibang lahi. Lalong-lalo na iyung mga naunang nakaalam at naging miyembro ng forum na ito. Hindi pa naman kasi masyadong mahigpit noon. Lalo pa't nakita nila na ang forum na ito ay isang madaling paraan upang kumita ng pera [noon].
Isang dahilan din malamang ang pagdami ng mga newbies. Yung mga newbies na laman o babad ng ibat-ibang social networkings. Different postings on Facebook, Twitter, Reddit, etc may have spark-off their curiosity as to what this forum can offer. Kung ikaw ay isang millenial, you will have no problem doing campaigns on social media because postings and making tweets are what they do best. Nag-eenjoy na sila eh kumikita pa. Why not di ba?

Activity: 476
Merit: 101
January 30, 2019, 01:48:12 AM

With the implementation of the merit system, I doubt if they will still create an alternative account.
Maybe in the past when there's a lot of account farmer in the forum but most of the accounts are already reg tagged as most of them are scammers.
The merit system really help to improve this forum, newbies now are better compared to the past IMO.

Sang-ayon ako diyan tropa. Ang hirap na kayang magpa-rank pero di ko pa rin isinasantabi ang posibilidad na baka ginagamit nila ung mga newbie account para makarami ng tokens sa airdrop at sa social media bounty. Pero yung nga,  sobrang sayang effort nila pagkaganun.
Pages:
Jump to: